Thursday, February 12, 2009

FALL ON DEAF EARS: FEBRUARY 2009


(lousy english, scroll down)

RabbitHood proudly presents

FALL ON DEAF EARS 22
'The Philosophy of Intimacy'

+ Art Exhibition by Students of Chiang Mai School of The Deaf.

Saturday 14th February 2009
at The Ring (nimman soi 17)

9 PM till late

Admission Free
For Table Reservation pls call 086 663 0303

visit www.rabbithood.net
for more detail.

สวัสดีเดือนกุมภา

เอ่อ...ส่งข่าวช้าอีกตามเคย ต้องขออภัยช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมามัวแต่ออกไปหา input ข้างนอก ไม่ได้อยู่ติดบ้านและติดเชียงใหม่ งานหูกลับมาอีกครั้งคืนวาเลนไทน์ ปีที่แล้วเราจัดคืน Radiohead กันไปถ้ายังจำได้

ปีนี้กลับมาอีกครั้งพร้อมเพลงไพเพราะที่คาดว่าน่าจะไม่ค่อยได้ยินที่ไหนมากนักยกตัวอย่าง Sean Lennon, Rufus Wainwright, The Divine Comedy, Belle and Sebastian ฯลฯตั้งใจหนักแน่นว่าจะเปิดเพลงไม่เต้น (เพราะเต้นกันมาหลายเดือนติดกันแล้ว) ย้อนอารมณ์กลับมาเหมือนงานหูสมัยแรกๆ ที่เรามานั่งฟังเพลงด้วยกัน โดยไม่เกี่ยวกับว่าโสดหรือมีคู่!

ไม่น่าเชื่อเลยว่างานหูจะเดินทางเข้าสู่ปีที่สามแล้ว...(และคราวนี้ก็ตรงกับครั้งที่เลข 2 มี 2 ตัวพอดี!)

ชื่อ Philosophy of Intimacy ขโมยมาจากชื่อรองของหนังสือ Conditions of Love ที่เขียนโดยคุณ John Armstrong (ภาษาไทยมีแปลแล้วชื่อ 'ความลับในความรัก' โดย คุณจิระนันท์ พิตรปรีชา) หนังสือเล่มนี้ดีนัก ช่วยขยายภาพการมองความรักในมิติอื่น ที่ไม่ใช่แค่เรื่องของอารมณ์ความรู้สึกใครที่ยังไม่ได้อ่าน ขอชักชวนให้รีบอ่านโดยด่วน

ในงาน นอกจากจะนั่งฟังเพลงกันให้เพลิดเพลินใจแล้วนั้นก็ยังมี Typographic ที่เอาบางส่วนของเนื้อเพลงที่เปิดให้ฟัง มาเรียงร้อยเข้าด้วยกันทำให้เกิดความหมายบางอย่างที่วนเวียนอยู่ในความสัมพันธ์ของคนเรา(ยังไม่ได้ทำหรอกนะ แต่คงทันเสร็จวันงานพอดี)

อีกเรื่อง คราวนี้ไม่ใช่งานหูเฉยๆ เท่านั้น แต่ยังมีนิทรรศการศิลปะของน้องๆ จากโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทรคละวัย คละชั้น นิทรรศการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ The Happy Bag Project (โครงการถุงอิ่มใจ)โครงการของเพื่อนๆ ทั้งที่เชียงใหม่และกทม. นำทีมโดย แก้วก๊อ ณ เชียงใหม่ (ก๊อก็เป็นผู้สนับสนุนคนหนึ่งของงานหู)

โครงการถุงอิ่มใจปีนี้เป็นปีที่สองแล้ว เล่าง่ายๆ ว่าเป็นการทำบุญร่วมกันนั่นเองโดยทีมงานจะทำถุงออกมาขาย (120 บาท) ในถุงมีการ์ดอวยพรสองส่วนส่วนหนึ่งคนซื้อเขียนอวรพรให้คนรับ ส่วนที่สองคนรับเขียนขอบคุณกลับมาให้คนซื้อเราชอบวิธีคิด รู้สึกว่าน่ารัก แต่ไม่ทันร่วมสนุกกับพวกเขาในปีแรก เพิ่งมาทันในปีที่สองนี้ (ไปวาดกระต่ายลงถุงมาหนึ่งตัว) เงินที่ได้จากการขายถุง ทีมงานก็จะนำไปจัดซื้อจัดหาอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเช่น บ้านพักคนชรา บ้านคนพิการ หรือบ้านเด็กหูหนวก ฯลฯ

นิทรรศการศิลปะกว่า 30 ภาพคราวนี้เป็นกิจกรรมที่โครงการถุงอิ่มใจทำกับน้องๆ โรงเรียนโสตศึกษาฯ RH รู้ข่าวจากก๊อก็เห็นดีเห็นงาม คุยกันไปคุยกันมาเลยออกมาเป็นการจัดงานร่วมกันคนที่มางานหูเดือนนี้ ก็จะได้ชมภาพวาดของน้องๆ ที่จัดวางอย่างสวยงามแต่ถ้าใครที่มาชมวันแรกนี้ไม่ได้จริงๆ ก็สามารถติดตามไปชมผลงานของน้องๆ ได้ต่อที่ minimal (นิมมาน ซอย 13) ตั้งแต่ 15-22 มีนานี้ (หนึ่งสัปดาห์เท่านั้น!)

อ้อ...มีโปสการ์ดจากน้องๆ มาจำหน่ายในงานหูด้วยนะ แผ่นละ 20 บาท!

อีกเรื่องน่าตื่นเต้นมาก เหตุเกิดมาจากที่ลงไปกทม.มาเมื่อต้นเดือนได้ไปงานนิทรรศการของตั้ม-วิศุทธิ์ (ที่ J Avenue ทองหล่อ-งานสวยมากๆๆ) เลยได้เห็นว่าตั้มออกงานชิ้นใหม่ชื่อ 'โรมานซ์' เป็นนิยายภาพตามแบบฉบับของตั้ม RH มีโอกาสได้เอางานโรมานซ์นี้มาขายที่เชียงใหม่ ก็เลยจะเปิดขายครั้งแรกที่งานหูเดือนนี้แฟนๆ ของตั้มไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะพิมพ์มาจำนวนจำกัดแค่ 1000 เล่มเท่านั้น! (เอามาขายที่เชียงใหม่นี้เพียง 100 เล่ม!)

สนใจเพิ่มเติมแวะเข้าไปดูที่ http://www.rabbithood.net/
ละกันนะ

ในงานยังมี 'กาดกระต่าย' เล็กๆ เหมือนเดิม ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด คราวนี้จะมี 'กระเป๋าคู่รัก' ออกมาขายอีกและถ้าทำออกมาทัน คนที่มาก็จะได้พบกับ RabbitBag รุ่น International ซึ่งเป็นซีรี่ส์ใหม่ล่าสุดของ RB

เอาล่ะ...หอมปากหอมคอกันแต่เพียงเท่านี้ก่อน
พบกันคืนวันเสาร์นะ

^^
วชิรา
RabbitHood
http://www.rabbithood.net/

http://www.beautifulbreathless.com/

........................................

hello february,

sorry again for my delay, have been away for new inputs.we will make our lovely F>O>D>E> on Valentine's night again,it s a time to return to our Music-Listening Party, with loads of beautiful music,just like old time.

the title 'Philosophy of Intimacy' is stolen from the subtitle of the book 'Conditions of Love'by John Armstrong (MUST READ!) which contains various aspects about love, apart from 'romanticism'.

let's see what will happen...

one more thing, this month we are going to have an art exhibition from students of Chiang Mai School of The Deaf which is the part of The Happy Bag Project byour friends in cm and bk. the project itself is very interesting and that s the only reason why we are going to make it happen together

see you on sat, no matter you are single or couple
who really cares!
; P

vajira,
RabbitHood
http://www.rabbithood.net/

http://www.beautifulbreathless.com/

No comments: