Tuesday, September 30, 2008

ทะลุหูขวา (17) artist: Husky Rescue



ทะลุหูขวา [Fall On Deaf Ears]
text and artwork by RabbitHood
www.rabbithood.net


ขออนุญาตงด ‘ทะลุหูขวา’ เดือนกันยายนนะครับ พบกันใหม่ 11 ตุลาคม 2551 ที่ GrooveYard ปาย!
There will be NO ‘Fall On Deaf Ears’ in September. See you guys again on 11 October 2008 @ GrooveYard, Pai!


*ภาพประกอบจากอาร์ตเวิร์คในปกอัลบั้ม



HUSKY RESCUE

Husky Rescue เป็นวงดนตรี ambient-pop ห้าชิ้นจาก เฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ก่อตั้งโดย Marko Nyberg ในปี 2002 โดยใช้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ ภาพถ่าย ภาพวาด และสภาพภูมิอากาศ ตอนที่บันทึกเสียงอัลบั้มแรก ‘Country Falls’ ที่ออกมาเมื่อปี 2004 นั้น Nyberg ใช้นักดนตรีและนักร้องมาช่วยบันทึกเสียงรวมกันราว 20 ชีวิต ทุกคนล้วนเป็นเพื่อนของเขาที่อาศัยอยู่ในเฮลซิงกิ

Nyberg พูดถึงเพลงของ Husky Rescue ว่า “ทุกๆ แทรกออกแบบมาให้เป็นเหมือนสายลมอุ่นๆ ที่ไว้ปะทะกับความหนาวเย็นในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าคุณจะอาศัยอยู่ในที่ที่อากาศหนาวเย็นหรือไม่ก็ตาม ช่วงสำคัญต่างๆ ในชีวิตกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของดนตรี Husky Rescue สะท้อนปูมหลังของพวกเราในเฮลซิงกิ ที่ซึ่งกลางคืนในฤดูหนาวเยือกเย็นและยาวนาน ขณะที่ฤดูร้อนนั้นร้อนและสั้น แต่ก็สวยงามดีนะ มันเป็นดนตรีหม่นเศร้าแต่ก็มีความหวัง ดนตรีของ Husky Rescue เหมือนหิมะแรกบนผืนดินที่คุณยังมองเห็นสีเขียวของต้นหญ้าผ่านหิมะนั้น มันเหมือนแสงอาทิตย์ในฤดูใบไม้ผลิที่โผล่มาหลังจากความมืดมิดยาวนานของฤดูหนาว”

สมาชิกทั้ง 5 ของ Husky Rescue ประกอบด้วย Marko Nyberg เล่นเบส (ชอบกินบลูเบอร์รี่แพนเค้ก) Reeta-Leena Korhola ร้องนำ (ชอบอาหารอิตาเลียน) Ville Riippa คีย์บอร์ด (ชอบกินปลาย่าง) Anssi Sopanen เล่นกลอง (ชอบกินต้มยำ) และ Miika Colliander เล่นกีตาร์ (ชอบกินซูชิ) เพลง My World จากอัลบั้ม Country Falls เพิ่งถูกนำมาใช้ประกอบโฆษณาชุด Think About It ของ Hyundai (ไพเราะและน่ารักมาก)

เพลงของ Husky Rescue ไม่เหมือนกับเพลงยอดนิยมทั่วไปที่เนื้อหานั้นเริ่มต้นและจบลงในโลกแห่งความเป็นจริง แต่พวกเขาต้องการให้ดนตรีของ Husky Rescue เปิดประตูออกไปสู่โลกอื่น ที่ไม่มีจุดหมายแน่ชัดและไม่เกิดข้อสรุปใดๆ ในใจ อัลบั้มแรกเป็นเหมือนฝันกลางวันที่มีส่วนผสมของความหวานและความหม่นเศร้า ส่วนอัลบั้มที่สอง Ghost is not Real ที่ออกมาเมื่อปี 2007 นั้นบรรยากาศหม่นกว่า เป็นเหมือนการตามหาแสงสะท้อนวิบวับหลังก้อนเมฆหม่นดำของโลกสมัยใหม่ที่เราอาศัยอยู่

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.husky-rescue.com/


I see tree in this World with you
I see earth in this world with you
I see cloud in this world with you
I see rain in this world with you

The rain in high
So high
In the sky
It's raining high

SONG: MY WORLD

4 comments:

UnderConstruction said...

อ่า...มีเรื่องขออภัยนะครับ
ที่บอกว่า "ภาพประกอบมาจากอาร์ตเวิร์คในปกคอลัมน์" ที่จริงลืมเอาออกนะครับ เพราะว่าใช้ตอนที่ตีพิมพ์ลงใน HIP ซึ่งเป็นคนละภาพกัน

เวลาเอามาลงเว็บ อยากให้เห็นหน้าค่ากันมากกว่า
เพราะไหนๆ เว็บก็ทำให้เราไม่ได้เห็นหน้าค่าตากันอยู่แล้ว

แต่ที่ไม่แก้ในนั้น เพราะโพสต์นี้แก้ไปสามสี่รอบแล้ว

^^

Anonymous said...

ชอบวงนี้มากเลยอะ
Thanks for your information naka...

Anonymous said...

Thank you, teacher ^^

kissikisskiss said...

Snow..
Ambient..
Helsinki..
and
The song "Summertime Cowboy"

love it ahhh