Tuesday, February 12, 2008

F>O>D>E FEBRUARY 2008

(scroll down for lousy english)

สวัสดีกลับมาแล้ว แก้คิดถึงแวะมาจัดงานขนาดจิ๋ว ในวันเทศกาลเป็นทางเลือกให้กับคนที่รู้สึกว่าถูกโลกทำร้าย (ด้วยเทศกาล) และไม่รู้จะวางตัวเองไว้ที่ไหนครั้งนี้กะไว้ว่าน่าจะมาชุมนุมกัน 40-50 คนก็น่าจะพอ(ตอนแรกคิดไว้ว่าสัก 30 แต่โดนด่าว่าน้อยเกินไป)

งานเดือนนี้ชื่อ 'RABBI_T HE_ART RADIOHEA_D'คือเปิดเพลงของ RADIOHEAD ตลอดงาน ทั้งเพลงต้นฉบับและเวอร์ชั่น cover ต่างๆ ซึ่งมีมากมายเหลือเกินคนที่รู้จัก RADIOHEAD คงไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความพวกเขาเพิ่งออกอัลบั้มใหม่ (IN RAINBOWS) ตอนปลายปี 2007และสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับการซื้อ-ขายเพลงในโลกใบนี้ตอนที่อัลบั้มนี้ออกใหม่ๆ เขาให้ดาวน์โหลดได้ฟรี จ่ายเงินเท่าไหร่ตามใจ หรือจะไม่จ่ายก็ได้

ปรากฏว่ามีคนจ่ายเงินมากกว่าไม่จ่าย!

ดนตรีของ RADIOHEAD พัฒนาเรื่อยมาตามยุคสมัย เป็นต้นแรงการเคลื่อนตัวของดนตรีโลกจากอัลบั้มแรกเมื่อปี 1993 (ที่เพลง creep ดังมากๆๆๆๆ)หลายคนบ่นว่าเพลงพวกเขาฟังยากขึ้นเรื่อยๆ หลายคนเลิกติดตามไปเลยก็มีช่วงที่ผ่านมาไปรื้อค้นอัลบั้มเก่าๆ มาฟังใหม่ทั้งหมด ยิ่งฟังก็ยิ่งอินเลยคิดว่าน่าจะเอามาแบ่งกันฟังโดยเฉพาะอย่างยิ่งในคืนที่คนส่วนมากถูกครอบงำให้พยายามตามหา 'ความหวาน'(ซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องการ 'เสียตัว' ตามที่รัฐบาลกังวลแต่อย่างใด)เรามาดำดิ่งด้วยกันกับความแปลกแยก ใคร่ครวญ หม่นเศร้า ทว่ากัดกินอารมณ์ได้ดีนักแล

สนใจวงดนตรีจากอังกฤษนี้เพิ่มเติมขอเชิญที่
http://www.radiohead.com/
http://www.myspace.com/Radiohead

พอมาค้นคว้า ก็พบว่ามีอีกหลายอัลบั้มที่ยังไม่มี โดยเฉพาะพวก tribute ต่างๆ นานาเลยขอชักชวนเพื่อนฝูงพี่น้อง ท่านใดมี RADIOHEAD เวอร์ชั่นแปลกๆ หรือกระทั่ง DVD ต่างๆ ช่วยกรุณาติดต่อกลับมาทางอีเมลนี้ เผื่อจะสามารถแบ่งปันคนอื่นๆ ร่วมกัน(ที่มีอยู่แล้วตอนนี้ก็ EXIT MUSIC: Song with Radiohead, Christopher O'Riley 'True Love Waits' O'Riley Plays Radiohead
แล้วก็ OKX: a tribute to OK Computer)(ส่วน DVD ที่มีแล้วก็คือ 7 Television Commercials, Meeting People is Easy, The Astoria Lodon Live แล้วก็ Radiohead Glastonbury 2003 )

งานหูครั้งนี้จัดที่ 'minimal' เขาบอกว่าเป็น bar & art gallery ขนาดเล็กที่คนหนุ่มจำนวนหนึ่งรวมตัวกันทำขึ้นมาใช้เป็นพื้นที่พบปะ สังสรรค์ แสดงงาน และจัดกิจกรรมเคยแวะไปมาสองสามครั้ง เห็นความตั้งใจแล้วก็ชื่นชม

พื้นที่ของ minimal ค่อนข้างเล็กมาก แต่ก็น่าจะพอดีกับงานหูฉบับ mini

โปสเตอร์เดือนนี้ก็เพิ่งทำเสร็จหมาดๆ ภาพที่เห็นนั้นถ่ายเมื่อปี 1965 ที่ประเทศญี่ปุ่นบุคคลในภาพเป็นใครนั้น ขออนุญาตปกปิด เพื่อความเป็นส่วนตัวของเขาถ้าสังเกต จะเห็นโลโก้ของ RabbitHood แล้วนะ และคงจะใช้โลโก้นี้สืบไป(ขอขอบคุณ super-slowmotion ที่ช่วยออกแบบให้ สมกับที่รอมากว่าครึ่งปี!)

เดือนนี้ไม่มีส่งข่าวลงในสื่อ ไม่พิมพ์โปสเตอร์ (มีแบบปริ้นท์แค่ 8 ใบ) ไม่มีโปสการ์ดถือเป็นการชุมนุมลับของอีเมลก็แล้วกัน

คนที่ชอบ RADIOHEAD ขอชวนมาฟังด้วยกันเป็นหมู่คณะ เผื่อจะได้บรรยากาศที่ต่างออกไปส่วนคนที่ไม่รู้จัก ก็อยากชวนมาให้ลอง อย่างน้อยจะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไรด้วยตัวเอง(ชวนเพื่อนมาได้นะ ^^)

สรุปความได้ดังนี้F>O>D>E 15 'RABBI_T HE_ART_ RADIOHEA_D'Thursday 14 February 2008@ minimal (nimman soi 13), Chiang Mai.21.00-23.30 HRSมี DVD ฉายเหมือนเดิม แถมด้วย MV อัลบั้มเพลง Jigsaw Falling Into Place จากอัลบั้มล่าสุดFOR RESERVATION, PLS CALL 086 663 0303

โทรมาจองก่อนก็ดีนะ แล้วรีบมาเร็วหน่อยก็ดี เพราะต้องเลิกเร็ว(เดี๋ยวข้างบ้านด่า!)

ย้ำอีกครั้ง งานนี้ไม่เหมาะกับ 'นักเต้น' ด้วยประการทั้งปวง!พบกันนะ
วชิรา

ปล พบกับ 'RabbitBar' ครั้งแรก ที่นี่!
....................................

Fall On Deaf Ears 15
'RABBI_T HE_ART RADIOHEA_D'
(All about Radiohead music!)

THURSDAY 14 FEBRUARY 2008
@ minimal bar & gallery (nimman soi 13)
21.00-23.30 HRS.
FOR RESERVATION, PLS CALL 086 663 0303

forget about Valentine's, let's get into the dark..
Welcome all 'Creep'!
^^ see ya

warning: NO GOOD for dance lover!
vajira

PS if you have any various versions of Radiohead music pls email me!

5 comments:

Anonymous said...

ไปๆ
อยากไปๆ

อิอิ

Anonymous said...

โอ้ งานคราวนี้เก๋มาก
โปสเตอร์ก็สวย
ถ้าโจ้ จัดที่กรุงเทพฯ จะไปเลยนะเนี่ยะ ^^

Anonymous said...

จัดที่ กรุงเทพ บ้างก็ดีนะครับ

ช่วงนี้กำลังมีตังเลย เพิ่งจบ 55

Anonymous said...

" Have a wonderful, fantastic, amazing, fun etc...RABBI_T HE_ART RADIOHEA_D P_ART_Y na "

^.^ + *.*

(14 Feb 08, Happy V-day everybody!)

Anonymous said...

งานผ่านไปแล้ว ราบรื่น รอดูรูปละกันนะ
เรื่องจัดกรุงเทพฯ ต้องคิดหนักหน่อยครับ
มันค่อนข้างยุ่งยาก และแพง
แต่ปี้นี้น่าจะจัดเล็กๆ สักครั้ง ที่กรุงเทพฯ จะพยายามนะ ^^

ปล พี่แป๊ดสนใจให้ออกแบบปกหนังสือไหมครับ คิดราคาไม่แพง ; P