Monday, November 17, 2008

ทะลุหูขวา (18): artist: Beatle Barkers


Beatle Barkers

เห็นปกซีดีแล้วคงพอนึกออกใช่ไหม?

Beatle Barkers คืออัลบั้มล้อเลียนวงดนตรี The Beatles ที่ออกมาในปี 1983 โดย “Woofers & Tweeters Ensemble” ภายใต้สังกัด Passport Records โดยที่ยังคงความลึกลับของผู้ผลิตและผู้ให้กำเนิดไว้อย่างครบครับ (เพราะหาไม่เจอ) แม้ต่อมาภายหลังได้เปลี่ยนผู้จัดจำหน่ายเป็น S.D.E.G. Records (ย่อมาจาก Swamp Dog Entertainment Group) ก็ยังคงลึกลับดำมืดอยู่ดี

ด้วยความที่ Beatles เป็นวงดนตรีที่มีอิทธิพลไปทั่วโลก จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีคนเอาเพลงของพวกเขาไปสร้างสรรค์ออกมาใหม่ในรูปแบบต่างๆ อัลบั้มนี้ประกอบไปด้วยเพลงของ Beatles จำนวน 12 เพลง ส่วนของดนตรีนั้นใกล้เคียงต้นฉบับจริงทุกประการ แต่เสียงร้องนั้นต่างออกไป เพราะมันเป็นเสียงของ หมา แมว วัว ไก่ และ แกะ! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเสียงเหล่านี้ถูกนำมาเรียบเรียงให้สอดคล้องกลมกลืนกันอย่างสนุกสนานเบิกบานใจ ชนิดฟังแล้วก็สามารถเรียกรอยยิ้มออกมาได้ในทันที (ที่ด้านหลังปกเขียนว่า Dogs, Cats and Cattle from Liverpool Arf! Arf! Meow! Meow! Mooooo! The Greatest Beatle Hits Of All Times)

บ้างก็ว่าเหมาะกับเด็กเล็กที่อยากเริ่มหัดฟัง Beatles บ้างก็ว่าสามารถเปิดให้หมาฟังได้ เพราะว่าร้องภาษาเดียวกัน ส่วนหลายท่านฟังแล้วก็บอกว่าชวนนึกถึงอัลบั้มเสียงเสียดหูของ Chipmunks

แต่ไม่รู้ว่าสมาชิกที่เหลือของ Beatles ที่ยังมีชีวิตอยู่จะเคยได้ฟังหรือไม่ แล้วรู้สึกอย่างไร

Track List

1. I Want To Hold Your Hand
2. Love Me Do
3. Ob-La Di, Ob-La Da
4. We Can Work It Out
5. I Saw Her Standing There
6. I Feel Fine
7. Can’t Buy Me Love
8. All My Loving
9. Day Tripper
10. She Loves You
11. A Hard Days Night
12. Paperback Writer

No comments: