Wednesday, September 9, 2009

Malateh s WORKSHOP


เดือนกันยา แคะขี้หู ถูขี้ตา ร้อยมาลัย ที่มาลาเต

12-13 กันยา 52
เวลา 13.30-16.30 น. แคะขี้หูกับวชิรา ด้วยหลักสูตร “ฟังเพลงให้ได้ยิน” หลักสูตรอบรมการวิเคราะห์วิจารณ์เพลง ผ่านมุมมองของวชิรา


ที่มา/เนื้อหา เป็นเวลานานแค่ไหนแล้วที่เราไม่ได้ฟังเพลงกันอย่างแท้จริง เราเปิดวิทยุดังลั่นในขณะที่สังสรรค์กับเพื่อน ซักผ้า ทำการบ้าน คลื่นเสียงเหล่านั้นทะลุผ่านเราไปมา โดยที่เราไม่รับรู้ถึงความงามและสาระสำคัญที่บรรจุอยู่ในนั้น ในหลักสูตรนี้ท่านจะได้วิเคราะห์วิจารณ์เพลงร่วมกับวชิรา รวมถึงกระบวนการอย่างเรียบง่าย ที่จะช่วยให้ท่านเข้าถึงการฟังเพลงและรื่นรมณ์กับการฟังเพลงอีกระดับ หลักสูตรนี้เป็นการปูพื้นฐานสำหรับผู้ที่อยากเป็นนักฟังเพลง นักวิจารณ์เพลง ดีเจ นักร้องนักดนตรี และบุคคลทั่วไปที่อยากฟังเพลงให้ถึงหู

วิทยากร
วชิรา เป็นที่รู้จักในฐานะอดีตบรรณาธิการหนังสือ a day และผู้ก่อตั้ง RabbitHood ด้วยมุมมองพิเศษเฉพาะตัว ทำให้ชื่อของวชิราเป็นที่รู้จักและยอมรับอย่างกว้างขวาง เป็นที่รู้กันว่าวชิรามีความสนใจด้านงานเพลงอย่างเหนียวแน่น ดังจะเห็นได้จากบทความวิจารณ์เพลง การร่วมวงกับ Migrate to the Ocean และ งานเปิดแผ่น "ทะลุหูขวา" อันลือลั่น

ลงทะเบียน 2 วัน 350 บ.
พร้อม tea break และมีส่วนร่วมในกระบวนการเตรียมงาน "ทะลุหูขวา" (ปีที่ 3) ในวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน เวลา 17.30-19.30 น. ที่มาลาเต

............................

19-20 กันยา 52
เวลา 14.00-17.00 น.
ถูขี้ตากับกรกฤช ด้วยหลักสูตร "Old Fashion"


หลักสูตรอบรมเพื่อขยายมุมมองการถ่ายภาพ โดยศิลปินและช่างภาพมืออาชีพ กรกฤช เจียรพินิจนันท์ เนื้อหา หลักสูตรนี้ไม่ใช่หลักสูตรการถ่ายภาพเบื้องต้น แต่มีเนื้อหาว่าด้วยมุมมองและแนวคิดในการถ่ายภาพ โดยวิเคราะห์ผ่านมุมมองและประสบการณ์ของกรกฤช เจียรพินิจนันท์ ดังนั้นไม่ว่าท่านจะใช้กล้องSLR กล้องป๊อกแป๊ก โลโม่ หรือกล้องมือถือในการถ่ายภาพ ท่านก็สามารถนำแนวคิดในหลักสูตรไปพัฒนาให้เกิดมุมมองเฉพาะตัวในการถ่ายภาพของท่านได้

วิทยากร
กรกฤช เจียรพินิจนันท์ เป็นที่รู้จักในฐานะช่างภาพมืออาชีพระดับต้นๆของเมืองไทย ซึ่งความพิเศษของเขาอยู่ที่การผนวกศิลปะลงไปในภาพถ่ายได้อย่างลงตัวและมีลักษณะเฉพาะตัวที่น่าทึ่ง ด้วยลักษณะที่ผิดเพี้ยนจากขนบการถ่ายภาพแต่กลับมีมิติเชิงลึกทางศิลปะที่ถ่ายถอดแนวคิดและประสบการณ์ได้ ทำให้ผลงานของกรกฤชถูกเชิญไปแสดงในเวทีศิลปะใหญ่ๆทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

ลงทะเบียน 2 วัน 500 บ. พร้อม tea break

....................................


26-27 กันยา 52
เวลา 13.30-16.30 น. ประดิดประดอยกับโอภาส ด้วยหลักสูตร "เป๋นดอกเป๋นดวง"

หลัก
สูตรอบรมปฏิบัติการ การจัดดอกไม้แบบล้านนาร่วมสมัย โดยช่างดอกไม้มือหนึ่งแห่งล้านนา โอภาส ยาคำมีเนื้อหา ในหลักสูตรนี้ท่านจะได้เรียนรู้การจัดดอกไม้ล้านนาร่วมสมัยแบบปฏิบัติจริง โดยมีคุณโอภาส ยาคำมี เป็นผู้บรรยาย สาธิต และให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดตลอดกระบวนการปฏิบัติ

วิทยากร โอภาส ยาคำมี ถือเป็นช่างดอกไม้และนักออกแบบดอกไม้มือหนึ่งของล้านนา ด้วยทักษะพื้นฐานแบบประเพณีอันวิจิตรบรรจงที่เขาฝึกฝนมาแต่เยาว์วัยบวกกับการประยุกต์เข้ากับยุคสมัยเมื่อครั้งที่เขาเป็นบัณทิตศิลปะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทำให้งานของเขามีความโดดเด่นเหนือใคร นอกจากจะเป็นนักออกแบบดอกไม้ที่รู้จักอย่างกว้างขวางแล้ว เขายังเป็นอาจารย์บรรยายพิเศษด้านการจัดดอกไม้ในหลายสถาบันอีกด้วย

ลงทะเบียน 2 วัน 1,000 บ. พร้อม tea break วัสดุอุปกรณ์ และดอกไม้ที่ท่านจัดเอง ท่านละ 2 เซ็ท
ลงทะเบียนด่วน รับจำนวนจำกัด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ ‘มาลาเต’ นิมมานเหมิน ซ.17(ข้างซีสเคป) หรือที่หมายเลข 089 431 5531 หรืออีเมล xiang_party@hotmail.com

No comments: