Saturday, April 12, 2008

THANKSGIVING @ ACTION PARTIES#2. See Scape, CM


รูปมาแล้น! คราวนี้เป็นฝีมือของน้องมาย & The Gang
พวกเขาเป็นหนุ่มสาวชาวโลโม่ หลากเพศ คละวัย ที่จับกลุ่มกันถ่ายรูปและทำกิจกรรมต่างๆ นานา (น้องมายเพิ่งจบมอ.6 เป็นบุตรชายหัวแก้วหัวแหวนของพี่เหน่ง-แมวใจดี) ชอบเจอกันตามนิทรรศการต่างๆ เลยชวนมาถ่ายรูปให้เสียเลย

วันงาน THANKSGIVING นั้นสนุกสนานดียิ่ง ถึงแม้ว่าฝนจะตกลงมาตอนกลางๆ แต่ก็อิ่มเอิบดีแท้ เห็นพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ เตรียมของมาขายกันแล้วก็ตลกดี ทั้งหม้อหุงข้าว ที่สูบลมจักรยาน ไฟแช็ค เสื้อยืด เครื่องประดับ รองเท้า โคมไฟ จักรยาน (!) ไม้กลอง (อันนี้ของน้องมาย) กาต้มชา+แผ่นดูฮวงจุ้ย (ของพี่เหิร) และอื่นๆ อีก (จำไม่ค่อยได้แล้ว)

สังเกตว่าถ้าเป็น 'เครื่องใช้' จะได้รับความสนใจมากกว่า สันนิษฐานว่าเพราะใช้งานได้จริง ส่วนของตกแต่งนั้นได้รับความสนใจรองลงมา อันที่เห็นว่าปล่อยยากก็เห็นจะเป็นรองเท้า และงานศิลปะประเภททำเล่นสนุกๆ ไว้สะสม

จะว่าไป วันนั้นก็เหนื่อยอธิบาย ตัวเองก็งงๆ เหมือนกัน กว่าจะใช้โทรโข่ง (ยืมมาจากวัด!) อธิบายได้ก็ลำบากไม่น้อย เพราะต้องยึดหลักการอย่างเคร่งครัด ไม่ใช่ใครอยากซื้ออะไรก็ได้ คนที่จะซื้อได้ต้องเป็นคนที่เอาของมาร่วมสนุกด้วยเท่านั้น กฏ 3 ข้อสร้างความวุ่นวายไม่น้อย เพราะถ้าไม่เจอคนที่แลกกันได้ ระบบการซื้อขายจะขยายเป็นวงกว้าง ซึ่งปวดหัวบรม

แต่ก็สนุก ทุกคนที่มาร่วมงานจะ 'ต้อง' มีของกลับบ้านเพียง 'หนึ่งชิ้น' เท่านั้น เพราะ THANKSGIVING ถูกคิดมาให้ช่วยชะลอการซื้อของเพิ่ม ด้วยการ 'เปลี่ยนมือ' ของ จากบ้านหนึ่งไปสู่อีกบ้านหนึ่ง

ด้วยความที่สนุกสนานดี ก็เลยคิดเอาเองว่าอาจจะจัดอีกครั้ง ภายในปีนี้ จะเป็นจริงหรือไม่อย่างไร โปรดติดตาม ^^

เอาล่ะ ขอเชิญรับชม

http://www.flickr.com/photos/rabbithood/sets/72157604492756284/show/

ขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมสนุกในงาน ทั้งที่ตั้งใจเตรียมของมาและผ่านมาเที่ยวเล่น ขอบคุณ Khai Hori และ Wunderspaze ขอบคุณชาว See Scape ที่มีน้ำอดน้ำทนกับความเรื่องมากต่างๆ นานา และที่ขาดไม่ได้ ขอขอบคุณทีมงาน แอ็ดเทวดา (ตัวปลอม) สำหรับทุกสิ่ง

5 comments:

Anonymous said...

บรรยากาศดี

Anonymous said...

พี่โจ้
แจ๋วมาก....

ตอนแรกเข้ามานึกว่าเข้าผิดบล็อค


ชอบค่ะ ชอบๆๆๆ สี่สาวเกิลลี่ เบอรี่ เค้าน่าจาแต่งตัวแบบนี้ออกเทปอีกชุดเนาะ หุหุ

^^

Anonymous said...

ช่ายๆ ตกใจหมด
นึกว่าเข้าผิดบล๊อก งงงงๆ
ตอนนี้มีแต่เรื่อง สี่สาวในทีวีทุกวัน
เฮ้อ จะอะไรกันหนักหนา...

Anonymous said...

แนวดีๆๆ ชอบๆๆ
..มันมีพลัง 555 (เนเองคับ)

Anonymous said...

ขอบคุณทุกคนครับ
มีโอกาสคงจัด THANKSGIVING 2 ล่ะ
; )